Ngày 08/08/2018, Sở Di Trú New Zealand (Immigration New Zealand –INZ) đã chính thức thông qua luật Visa mới, áp dụng cho du học sinh quốc tế theo học tại đây. Những thay đổi này được xem là cơ hội thuận lợi, chuyển biến tích cực cho các du học sinh quốc tế đang học tập tại New Zealand cũng như các em học sinh, sinh viên đang có dự định sang New Zealand trong thời gian sắp tới. L&V Education xin được trích ra một số thay đổi chính như sau:

  • Chương trình Bậc Cử nhân (Level 7)các bằng cấp cao hơn (Level 8, 9): Các sinh viên quốc tế sẽ được cung cấp Thị thực làm việc – Open work visa đến 03 năm (luật cũ là 01 năm) sau khi tốt nghiệp.
  • Chương trình Certificate – Diploma (Level 4, 5, 6): Các sinh viên quốc tế sẽ được cung cấp Thị thực làm việc 01 năm sau khi tốt nghiệp. Trong trường hợp sinh viên quốc tế học những bậc học này tại các trường ngoài khu vực Auckland thì sẽ được cấp 2 năm visa làm việc (luật cũ là 1 năm).
  • Chương trình Graduate Diploma (Level 7) sẽ được cộng thêm 1 năm ở lại nữa khi đăng kí học những ngành có chứng chỉ hành nghề.

Qua những thay đổi này, New Zealand muốn mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều cơ hội để phát huy năng lực của mình cũng như đảm bảo phúc lợi, hành trình tương lai sau tốt nghiệp. Đồng thời để bổ sung nguồn lao động chất lượng cao đang thiếu hụt tại đây, Chính phủ hi vọng sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành chương trình học tập ở các trường sẽ có thể đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và đưa New Zealand vươn lên tầm cao mới.