Học tập tại Auckland – Những điều bạn cần biết

Published On: 14 October, 2024

Học tập tại Auckland

Thành phố Auckland là thành phố lớn nhất cũng như là 1 trong những thành phố phát triển nhanh nhất tại New Zealand. Nơi đây có khoảng 1,8 triệu người đang sinh sống. Trong bài viết này, bạn hãy cùng LV Education tìm hiểu việc học tập tại Auckland sẽ như thế nào nhé!

Tổng quan về thành phố Auckland, New Zealand

Thành phố Auckland có hai bến cảng xinh đẹp. Phần nhiều diện tích về phía Đông là Thiên đường của những cánh buồm được bao quanh bởi những hòn đảo. Do vậy mà Auckland được mệnh danh là “Thành phố của những cánh buồm”. Nơi đây có nhiều thuyền giải trí nhất thế giới.

Ngoài ra, Auckland chiếm 38% tổng sản lượng nội địa của New Zealand (GDP) và chiếm 36% việc làm tại New Zealand. Tại khu vực Auckland, người lao động làm việc nhiều nhất ở các ngành nghề như: 

  • Dịch vụ Kinh doanh (Dịch vụ Pháp lý và Kế toán, Marketing và Quản lý)
  • Sản xuất Thực phẩm và Ăn uống
  • Y tế
  • Khách sạn
  • Dịch vụ Viễn thông
  • Xây dựng tòa nhà
  • Máy móc,…

Thị trường lao động tại Auckland có trình độ cao với: 

  • Hơn 36% việc làm trong các ngành trọng dụng tri thức và 
  • 47.4% việc làm trong các công việc yêu cầu trình độ cao và trình độ trung bình đến cao.

Thành phố Auckland cũng chiếm một nửa lực lượng lao động lĩnh vực Công nghệ của New Zealand.

Khí hậu

Auckland được biết đến như một trong những thành phố nhiều nắng nhất ở New Zealand. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dương xung quanh, khí hậu ở đây mang đặc điểm cận nhiệt đới vào mùa hè và ẩm ướt vào mùa đông.

Thời tiết tại Auckland rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ trung bình mùa hè thường dao động từ 20°C đến 25°C. Trong khi mùa đông có thể rơi vào khoảng 11°C đến 15°C. Khu vực này cũng ghi nhận lượng mưa đáng kể, đặc biệt vào mùa đông.

Với 3.700 km đường bờ biển với hàng trăm bãi biển và hơn 4.000 công viên công cộng, thật dễ dàng để bạn kết nối với thiên nhiên khi học tập tại Auckland.

Vì sao Auckland là thành phố tuyệt vời để học tập?

  • Cơ hội giáo dục đại học xuất sắc từ các trường đại học xếp hạng cao.
  • Auckland đã giữ vững vị trí TOP 10 trong bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2024.
  • Một nền văn hóa sôi động và đa dạng, nơi có nhiều món ăn quốc tế cùng nhiều sự kiện và lễ hội mà bạn có thể tham gia trong suốt cả năm.
  • Khí hậu tuyệt vời, nơi bạn có thể tận hưởng hoạt động ngoài trời quanh năm.
  • Tại Auckland, có hai trường đại học đặt trụ sở chính là Đại học AucklandĐại học Công nghệ Auckland. Các trường đại học khác cũng có cơ sở ở Auckland như Đại học Massey, có cơ sở Albany ở Bờ Bắc. Ngoài ra, có hai Viện Công nghệ có trụ sở tại Auckland là Unitec và Viện Công nghệ Manukau.
  • Auckland thu hút nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia, mang lại nhiều cơ hội việc làm và phát triển cho sinh viên quốc tế.
  • Các ngành công nghiệp của Auckland – bao gồm các ngành công nghệ và sáng tạo – tiếp tục tăng trưởng hằng năm. Thành phố này là nơi đặt trụ sở của 112 trong số 200 công ty công nghệ hàng đầu đất nước.
  • Việc Auckland hướng tới nền kinh tế tuần hoàn có tiềm năng tăng thêm 6,3–8,8 tỷ USD vào GDP New Zealand vào năm 2030. Ngoài ra, thành phố cũng đề ra mục tiêu giảm lượng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Phương tiện di chuyển

Học tập tại thành phố Auckland

Giao thông ở Auckland rất phát triển với đa dạng lựa chọn cho du học sinh. Thành phố có hơn 200 tuyến xe buýt hoạt động liên tục, giúp bạn dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, Auckland còn có một hệ thống đường sắt với bốn tuyến chính nối từ trung tâm đến các vùng ngoại ô.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên mua thẻ AT HOP, giúp giảm giá vé cho các phương tiện công cộng ít nhất 20%. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi xe đạp để dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách của thành phố.

Chi phí khi theo học tại Auckland

So với các thành phố khác, Auckland có mức sinh hoạt phí khá cao. Theo khuyến nghị của University of Auckland, du học sinh cần chuẩn bị ngân sách sinh hoạt khoảng NZ$20.000 – NZ$27.000 cho 1 năm học tập tại thành phố Auckland. Bạn có thể tham khảo một vài chi phí dưới đây:

Chi tiết Giá (NZ)
Ăn uống Bữa Brunch $25-$40
Nhà hàng cao cấp  $50-$70
Phương tiện đi lại Vé xe buýt và xe lửa  $0.6 trong trung tâm thành phố và $12.6 khi di chuyển giữa 9 khu vực khác.
Nhà ở Tùy loại hình thức nhà ở bạn chọn mà chi phí sẽ khác nhau $400 – $600/tuần

Học phí sẽ thay đổi tùy vào bậc học và trường học. Chẳng hạn chương trình cử nhân tại đại học Auckland sẽ dao động từ NZ$38.568 – NZ$86.561/năm.

Cần chuẩn bị gì khi đến học tập tại Auckland, New Zealand?

Xin visa du học New Zealand

Nếu khóa học của bạn kéo dài trên 12 tuần, bạn sẽ cần phải xin student visa. Trong trường hợp bạn theo học khóa tiếng Anh kéo dài 10 tuần, bạn có thể nhập cảnh vào New Zealand bằng visitor visa.

Mua bảo hiểm

Để đến New Zealand học tập, bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khỏe. Chi phí bảo hiểm dao động khoảng NZ$650 – NZ$800 (tùy công ty cung cấp bảo hiểm). Bên cạnh đó, quyền lợi bảo hiểm cũng sẽ khác nhau tùy vào loại bảo hiểm bạn mua.

Chuẩn bị hành lý

Có 5 thứ nhất định phải có trong vali của bạn:

  • (1) Giấy tờ, hồ sơ visa, học tập và Tiền (chỉ mang đủ dùng trong tháng đầu)
  • (2) Đồ điện tử (Laptop, Sạc điện thoại, Sạc ba chấu,…)
  • (3) Vật dụng cá nhân
  • (4) Quần áo (Theo dõi thời tiết trước khi khởi hành để lựa chọn trang phục phù hợp)
  • (5) Thuốc (nếu có, đừng quên mang theo toa kê của bác sĩ)

5 địa điểm nổi tiếng để tham quan tại Auckland

Đảo Great Barrier 

Đảo Great Barrier là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Vịnh Hauraki ở vùng Auckland. Trong hàng ngàn năm, đảo này đã che chở bến cảng Auckland khỏi những đợt sóng không ngừng của Thái Bình Dương, tạo nên một thiên đường cho những ai đam mê chèo thuyền. 

Ngoài việc sở hữu nhiều bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp, vùng đất này còn là nơi sinh sống của những loài chim quý hiếm như Kiwi và ó biển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động thể thao hấp dẫn như lặn ngắm san hô và lướt sóng.

Vườn bách thảo Auckland​​ Auckland Botanic Gardens

Là công viên có lịch sử lâu đời nhất, vườn bách thảo này được người dân gọi với cái tên thân quen là “dòng chảy ngược thời gian” nhờ vào vẻ đẹp cổ xưa và tiếng thác nước róc rách ngân vang.

Sky Tower

Du học New Zealand tại thành phố Auckland

Sky Tower (1994–1997) là đài quan sát và viễn thông nằm tại giao lộ đường Victoria và Federal ở Auckland. Tháp này đứng thứ 23 trong danh sách các tòa tháp cao nhất thế giới. Với thiết kế độc đáo và chiều cao ấn tượng, tòa tháp đã trở thành biểu tượng nổi bật của thành phố Auckland.

Mỗi ngày, nơi này thu hút khoảng 1.150 du khách, tương đương với 415.000 lượt khách mỗi năm. Đến với Sky Tower, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị.

Bảo tàng Tưởng niệm Chiến tranh Auckland

Bảo tàng Tưởng niệm Chiến tranh Auckland, tọa lạc trong một tòa nhà mang phong cách Hy Lạp-La Mã ở công viên Auckland Domain, được xây dựng vào năm 1929 nhằm tri ân những người lính đã hy sinh trong Thế Chiến I.

Khi bạn đến thăm nơi đây, hãy dành thời gian khám phá các họa tiết trang trí trên tường liên quan đến Thế Chiến I và II. Môtíp hoa anh túc được thể hiện qua các chi tiết trên cửa bằng đồng và xung quanh bảo tàng, nơi thường xuyên diễn ra các triển lãm cố định cũng như những chương trình nghệ thuật.

Bạn có thể đi bộ qua khu vực tưởng niệm cho Thế Chiến I và II, nơi có các tấm bảng danh dự lưu giữ ký ức về những người đã khuất. Triển lãm “Vết sẹo Trái tim” thu thập các câu chuyện và trải nghiệm của cựu binh cũng như thường dân, với những bức thư, hình ảnh và hiện vật từ hai cuộc chiến tranh.

Công viên Albert

Công viên Albert chỉ cách trung tâm Auckland chừng 3 phút lái xe hoặc 10 phút đi bộ. Nơi đây được bao quanh bởi các con phố Kitchener, Wellesley, Princes và đại lộ Bowen. Đây là một trong những công viên nổi bật nhất của thành phố, không chỉ vì vị trí trung tâm mà còn vì những đặc điểm văn hóa bản địa và di sản lịch sử phong phú của nó.

Mong rằng với những thông tin trên bạn đã hiểu hơn về việc học tập tại Auckland, New Zealand. Nếu bạn cần tư vấn thêm về trường, ngành học, học bổng New Zealand, hãy để lại thông tin cho LV Education. Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Để lại lời nhắn của bạn